Fractional RF


Fractional RF.
รูขุมขนกว้าง มีหลุมสิว ผิวดูหยาบกร้านไม่น่ามองเลยค่ะ คุณหมอ
รูขุมขน หลุมสิว และริ้วรอย- ปัญหา 3 อย่างนี้สร้างความปวดหัวให้กับหนุ่มๆสาวๆสมัยนี้มาก ตอนนี้ใครๆก็อยากหน้าเนียน ผิวละเอียดเหมือนดาราเกาหลี เพราะฉะนั้น ถ้าหนุ่มสาวคนไหน มีปัญหา 3 อย่างนี้ ตามที่หมอบอก เขาและเธอจะรู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจไม่มั่นใจในชีวิตมาก
สมัยก่อน การแก้ไขปัญหาผิวที่ทันสมัยที่สุดนั้น คือการใช้ เลเซอร์ลอกผิว (Laser Resurfacing) เลเซอร์ที่ใช้จะทำหน้าที่ในการลอกผิวที่มีปัญหาออกไป เพื่อให้ผิวเกิดแผลและร่างกายจะเกิดการซ่อมสร้างตัวเอง มีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ๆขึ้นมาแทน ซึ่งผิวที่เกิดใหม่จะมีความสมบูรณ์ แข็งแรง ยืดหยุ่นดี ผิวจึงดูเรียบเนียน และตึงกระชับขึ้น ในรายของคนที่เป็นหลุมสิว ก็จะเห็นว่าหลุมสิวตื้นขึ้น ผิวเรียบเนียน เนื้อผิวดูละเอียดขึ้น
ในอดีตการทำเลเซอร์ลอกผิวจึงเป็นวิธีการรักษาที่ได้ผลอย่างยิ่ง สำหรับคนที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง หลุมสิว หรือมีริ้วรอยเล็กๆกวนใจ แต่ถึงแม้ผลลัพธ์ของเลเซอร์ลอกผิวจะน่าพอใจ แต่ก็ยังมีผลข้างเคียงที่ต้องระวังอยู่บ้าง เพราะหลังการรักษา คนไข้จะมีแผล ต้องหยุดพัก และปรนนิบัติอย่างระมัดระวัง เช่นต้องหลบแดดให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดรอยดำตามมาได้
ปัญหาพวกนี้ ทำให้คนทำงานต้องคิดหนักก่อนจะทำเลเซอร์ลอกผิว เพราะไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ ถ้าต้องหยุดงานนานๆ หรือต้องคอยหลบแดดเมืองไทย
จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ก็ยังมีความพยายามที่จะคิดค้นวิทยาการใหม่ๆออกมาให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีหรือใกล้เคียงกับการทำเลเซอร์ลอกผิวให้ได้มากที่สุด จนเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็มีวิทยาการใหม่ที่น่าสนใจ เรียกว่า Fractional RF
Fractional RF เป็นเทคโนโลยีที่กระตุ้นให้เกิดกระบวนการซ่อมแซมตัวเอง และสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาโดยที่ชั้นบนไม่ถึงกับเป็นแผล ทำได้โดยแทนที่จะใช้พลังงานเลเซอร์ เทคโนโลยีนี้จะใช้พลังงานคลื่นวิทยุแบบที่ย่อยออกเป็นจุดเล็กๆทำให้สามารถส่งลงไปใต้ผิวได้ลึกถึงชั้นผิวแท้ และก่อให้เกิดกระบวนการซ่อมแซมตัวเอง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ โดยที่ผิวชั้นบนจะเกิดเพียงสะเก็ดบางๆ ไม่ถึงกับเป็นแผล ช่วยให้คนไข้ไม่ต้องพักฟื้นนาน ไม่ต้องหลบแดดนาน
พอทำการรักษาด้วย Fractional RF เสร็จ คนไข้จะรู้สึกเหมือนคนหน้าแดงจากการโดนแดดเป็นเวลานาน ผิวจะเป็นเป็นสีชมพูเข้มๆ และรู้สึกหน้าตึงๆ อุ่นๆอยู่ราวๆ 1-2 วัน และประมาณ 2 สัปดาห์ จะเกิดผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ ซึ่งผิวใหม่ที่เกิดขึ้นมานี้ จะเป็นผิวที่เนียนละเอียด รูขุมขนเล็กลง หลุมสิวตื้นขึ้น ริ้วรอยลดเลือนลง และผิวยังดูกระชับ สีผิวผ่องใสขึ้นอีกด้วย
พอได้ลองทำเทคโนโลยี Fractional RF แล้ว หมออดคิดไม่ได้ว่า คนไข้สมัยนี้โชคดีกว่าคนไข้สมัยก่อนเยอะ เพราะมีวิทยาการและเทคโนโลยีที่พัฒนาแล้ว ออกมาเป็นทางเลือกใหม่ให้อยู่เสมอ
ซึ่งโดยมาก คลื่นลูกใหม่ก็มักจะมาแทนที่คลื่นลูกเก่าอยู่แล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เติมไขมันหน้าเด็ก อุดร

DSclinic: introduction

Dual Yellow เลเซอร์รักษาฝ้า รอยสิว