ยกกระชับใบหน้าด้วยการร้อยไหมละลาย


การยกกระชับด้วยการร้อยไหมละลาย (Ultra thread lift ) จัดเป็นการยกกระชับอีกรูปแบบหนึ่งของวิธีแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ที่มีการทำมาหลายปี โดยเริ่มแรก มีการยกกระชับด้วย ไหมทองคำ(Gold Thread) แม้จะมีข้อดีที่เกิดรอยช้ำหลังทำน้อย แต่มีข้อเสียที่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก และ ทำได้เฉพาะบางที่บางบริเวณ เช่น ใบหน้า คอ แขนเท่านั้น หลังทำต้องเลี่ยงการสัมผัสความร้อนหรือทำทรีทเม้นต์ต่างๆ ที่ใบหน้า การร้อยเส้นไหมทองคำถ้าผิดพลาด ต้องผ่าตัดเอาไหมออก และอาจจะมีปัญหาสำหรับผู้ที่แพ้โลหะ เป็นต้น

Ultra Thread Lifting เป็นเทคโนโลยี่ยกกระชับหน้า ใหม่ล่าสุดจากเกาหลี โดยใช้ไหมละลายที่ผ่านรับรองจากอย.ของประเทศเกาหลีใต้และอย.ของประเทศไทยเรียบร้อย ไหมที่ใช้ เป็นไหมชนิด Polydioxanone(PDO) ซึ่งเป็นไหมละลายที่ใช้ในการเย็บผนังเส้นเลือดหัวใจ ซึ่งมีโอกาสแพ้น้อยมาก ไม่มีผลปฏิกิริยาต่อผิวหนัง ไหมละลายที่นำมาร้อยกระชับจะค่อยๆ ละลายไปภายใน 6 เดือน ไม่เหลือตกค้างให้เกิดผลข้างเคียงภายหลัง

Ultra Thread Lifting(UTL) นอกจากจะเห็นผลทันทีหลังทำแล้ว ยังพบผลดีต่อเนื่องได้อีก คือขณะที่ไหมละลายอยู่ใต้ผิวหนัง จะทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนังที่ร้อยไหมเข้าไป จึงกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ (Local microcirculation) มีผลให้เกิดกระบวนการสร้างคอลลาเจนรอบๆ เส้นไหม ทำให้ผิวเกิดการดึงรั้ง และตึงกระชับขึ้น จะเห็นผลได้อย่างชัดเจนในช่วง 6 - 12 เดือน และ เห็นผลต่อเนื่องนานถึง 1-3 ปี


ข้อดีของการทำ Ultra Thread Lifting(UTL) นอกจากจะราคาถูกกว่าเครื่องมือบางอย่างแล้ว ยังเห็นผลได้ทันที ชัดเจนหลังทำ และทำเพียงครั้งเดียว ไม่เจ็บปวด เพราะมีขั้นตอนในการทำดังนี้ หลังจากทายาชาบริเวณที่ต้องการยกกระชับ นาน 30-45 นาที หลังจากนั้น แพทย์จะนำเส้นไหมที่อยู่ตรงปลายเข็มเข้าไปยึดตามเนื้อเยื่อผิว โดยจะใช้วิธีการร้อยเรียงเส้นไหมแพทย์จะพิจารณาตามโครงหน้าของคนไข้เป็นหลัก ในเวลาเพียง 20-40 นาที ซึ่งหลังทำคนไข้จะเห็นผลทันทีว่าผิวหน้ายกกระชับ พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวหน้าดูเนียบเรียบ กระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งผลลัพธ์จากการ Ultra Thread Lifting(UTL) มีดังนี้…

1.กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ใต้ผิว ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง ผิวดูสุขภาพดีจากภายในและเปล่งประกายสู่ภายนอก รูขุมขนกระชับขึ้น ร่องแก้มตื้นขึ้น หน้าเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อยคืนความอ่อนเยาว์ แค่เพียงครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนทันทีหลังทำ
2.ทำให้รูปหน้า แก้ม เรียวเล็ก เป็น V-Shape ,รูปใบหน้าดูคมชัดขึ้น ลดไขมัน รอยย่นใต้คาง(เหนียง) ได้ผลทันที
3.ช่วยให้การไหลเวียนพลังงานและโลหิตดีขึ้น ผิวแลดูสดชื่น เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล แลดูขาวกระจ่างใส
4.ช่วยยกกระชับต้นแขน สะโพก หน้าท้องที่หย่อนคล้อย ให้กระชับมากขึ้น และได้ผลต่อเนื่องนานเป็นปี
5.ช่วยยกหางตาตก ปรับแนวรูปคิ้ว ยกมุมปากตก เสริมคางให้แหลม ยกปลายจมูกให้เชิด
หลังจากการทำไม่ต้องพักฟื้นแต่สามารถแต่งหน้า ไปเรียนหรือทำงานได้ตามปกติทันที
หลังทำ Ultra Thread Lifting(UTL) 2 อาทิตย์ คนไข้สามารถทำทรีทเม้นต์ เลเซอร์ หรือการรักษาหน้า อย่างอื่นๆ ไ้ด้ตามปกติ ซึ่งแตกต่างจากการรัอยไหมแบบเดิม ๆ
แต่การเลือกรับการรักษา สิ่งสำคัญควรพิจารณาถึงความชำนาญของแพทย์ผู้รักษาในการทำหัตถการด้งกล่าวด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เติมไขมันหน้าเด็ก อุดร

DSclinic: introduction

Dual Yellow เลเซอร์รักษาฝ้า รอยสิว