CARBOXYTHERAPY


ในยุคที่อาหารจานด่วนครองเมือง การรับประทานอาหารอย่างไม่ระมัดระวัง และละเลยการออกกำลังกาย
ทำให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ต่างก็มีสิทธิพบกับปัญหาน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และมีไขมันพอกพูนผิดตำแหน่ง ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บแล้ว ยังทำให้เกิดโรคอ้วนที่จะริดรอนความมั่นใจด้านบุคลิกภาพให้หดหายไป สำหรับ ประการหลังนี้ นับเป็นแรงจูงใจให้คนอ้วนขวนขวาย หาหนทางกำจัดออกไปจากร่างกาย ทำให้ธุรกิจลดความอ้วนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งสถาบันลดความอ้วน อุปกรณ์ช่วยกระชับ รวมไปถึงธุรกิจอาหารเสริมประเภทต่างๆ หลายๆ คน ลองมาแล้วสารพัดวิธีก็ยังไม่สามารถขจัดไขมันออกไปได้หมด
แต่ในวันนี้ วิทยาการทางการแพทย์พัฒนาก้าวไกลยิ่งมากขึ้น จนค้นพบเทคโนโลยีสลายไขมันรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า

คาร์บ๊อกซ์ซี่เธอราปี " Carboxytherapy "

ซึ่งสามารถขจัดไขมันและเซลลูไลท์เฉพาะส่วนด้วยวิธีการที่ไม่ซับซ้อนยุ่งยากโดยใช้ระยะเวลาเพียงสั้นๆ เท่านั้น

คาร์บ๊อกซี่เธอราปี " Carboxytherapy "

คือ การลดไขมันเฉพาะที่ด้วยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นก๊าซที่ละลายน้ำได้ดี สลายตัวได้เร็ว และพบว่าเมื่อฉีด คาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปยังชั้นไขมันใต้ผิวหนัง จะช่วยเพิ่มการขยายตัวของเส้นเลือดและทำให้เซลล์ไขมันสลายตัวและถูกกำจัดออกไปนี้ นับเป็นเทคนิคใหม่ในการขจัดเซลลูไลท์หรือลดไขมันเฉพาะส่วนที่ไม่ต้องการ อย่างเช่น บริเวณหน้าท้อง ใต้ท้องแขน สะโพก น่อง หรือ บริเวณก้น...

นอกจากนี้ บริเวณน่องที่โต หรือสะโพกที่ใหญ่เกินไป รวมถึงบริเวณแก้มที่ป่องเพราะไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังก็สามารถแก้ไขได้เช่นกัน
โดยเมื่อประมาณปี ค.ศ. 1932 ฝรั่งเศส คือประเทศแรกการนำมาใช้
และขยายความนิยมสู่อิตาลี ในปี ค.ศ.1990
จากนั้น ก็ได้รับการยอมรับและนิยมใช้อย่างแพร่หลายทั้งในเอเชียและยุโรป ก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ที่นำมาใช้เป็นจะเป็นก๊าชบริสุทธิ์ โดยในวงการแพทย์มีการนำมา ใช้อยู่ก่อนแล้ว อย่างเช่น การฉีดเข้าไปในช่องท้องขณะส่องกล้องตรวจอวัยวะภายในเป็นต้น ซึ่งผลปรากฏว่าไม่ส่งผลอันตรายใดต่อร่างกาย เนื่องจากก๊าซออกซิเจนสามารถละลายน้ำได้ดีและสลายตัวได้รวดเร็ว เมื่อฉีดก๊าซออกซิเจนเข้าไปในผิวหนัง อาจมีอาการปวดและรู้สึกตึง ๆ บริเวณผิวบ้าง หากแต่ประมาณร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคลำผิวจะได้ยินก๊าชใต้ผิวหนัง แต่จะหายไปเองภายในเวลา 1 ชั่วโมง และร้อยละ 30 เปอร์เซ็นต์ พบว่ามีรอยช้ำเกิดขึ้นและก็จะหายไปได้เอง ข้อควรระวังก็คือ ไม่ควรฉีดในผู้ที่มีปัญหาทางจิต และผู้ที่มีโรคที่เกิดจากระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติ
เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเลือด หรือผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจเพราะหากก๊าชบางส่วนผ่านเข้าไปในระบบไหลเวียนเลือดอาจทำให้อาการดังกล่าวแย่ลง ก่อนปล่อยก๊าชเข้าไป แพทย์จึงต้องมั่นใจก่อนว่าก๊าชดังกล่าวจะไม่ผ่านเข้าไปเส้นเลือดโดยตรง
การนำ ก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ มาใช้นั้น สามารถทำกันได้ด้วยวิธีการง่ายๆ
โดยแพทย์จะทำความสะอาดผิวชั้นนอกด้วยแอลลกอฮอลล์ จากนั้นจะใช้เข็มฉีดยาที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดเล็กมาก ประมาณ 0.3 มม. สอดเข้าไปในชั้นไขมันใต้ผิวหนัง แล้วปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ เข้าไปในแต่ละส่วนตามปริมาณที่เหมาะสม โดยขณะที่ก๊าซผ่านเข้าไปสู่ชั้นผิวนั้น จะรู้สึกอุ่นบริเวณที่ฉีดเล็กน้อย เมื่อคลำผิวบริเวณที่ฉีดจะได้ยินเสียงเหมือนมีแก๊ซอยู่ใต้ผิว (cracking)
ควรนวดเบา ๆ หลังการฉีด เพื่อให้ก๊าชกระจายตัวสม่ำเสมอ และทำให้กระบวนการสลายตัวของเซลล์ไขมันดีขึ้น ระยะเวลาในการทำต่อครั้งใช้เวลาประมาณ 15 30 นาที เท่านั้น จากการใช้ปลายเข็มที่มีขนาดเล็กมาก ทำให้แพทย์สามารดเข็มเข้าไปใต้ชั้นผิวได้ง่าย โดยผู้ที่ถูกฉีดแทบไม่รู้สึกเจ็บ

จึงไม่มีความจำเป็นต้องฉีดยาชาหรือต้องพักฟื้นหลังการทำแต่อย่างใด สามารถดำเนินกิจวัตรประจำวันตามปกติทุกประการ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการสลายไขมันที่ปลอดภัย เนื่องจากก่อนดำเนินการทุกครั้ง แพทย์จะตั้งอัตราการปล่อยก๊าชต่อนาทีและปริมาณก๊าชรวมที่จะปล่อยเข้าไปที่อุปกรณ์แพทย์เฉพาะทางอย่างละเอียด โดยสัดส่วนในการปล่อยก๊าซเข้าไปสู่ชั้นผิวแต่ละส่วนนั้นจะไม่เท่ากัน มีตั้งแต่ 50- 200 ซี.ซี ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของร่างกาย

อย่างเช่น ใต้ท้องแขน 50 ซี.ซี. และ หน้าท้องซ้ายขวาข้างละ 100 -200 ซี.ซี เป็นต้น สิ่งที่เห็นผลภายหลังจากการใช้วีธี คาร์บ๊อกซี่เธอราปี ก็คือ ไขมันบริเวณที่ฉีดเข้าไปจะค่อยๆ สลายตัวและยุบลงไปอย่างรวดเร็ว หากแต่จะให้ได้ผลควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เมื่อทำติดต่อกันอย่างน้อย 3 - 5 ครั้ง จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เติมไขมันหน้าเด็ก อุดร

DSclinic: introduction

Dual Yellow เลเซอร์รักษาฝ้า รอยสิว